News

ค้นพบคำอธิบายง่ายๆ กับความแตกต่างระหว่างการเจียรแบบกินงานหนักครั้งเดียว กับ การเจียรออกด้านข้างในกรณีที่พื้นที่ชิ้นงานมากกว่าหน้าหิน

                          กระบวนการเจียร ความหนาของเศษและแรงตัดบนงานชิ้นเดียว จะต่ำกว่าเมื่อใช้การเจียรแบบกินงานหนักครั้งเดียว มากกว่าการเจียรออกด้านข้าง เนื่องจากไม่มีแรงกระแทกซ้ำ ๆ บนล้อเจียร เพื่อให้สามารถยึดเม็ดขัดได้นานขึ้น ก่อนที่ชิ้นส่วนงานจะแตกออก ในทางกลับกัน ภาระความร้อนและแรงตัดทั้งหมดจะสูงกว่า ในการเจียรแบบกินงานหนักครั้งเดียว จะต้องใช้ความแข็งแรงและคงที่ด้วยไดนามิกที่สูงขึ้นอย่างมาก และประสิทธิภาพการขับเคลื่อนของเครื่องเจียรที่สูงกว่าการเจียรออกด้านข้าง ภาระความร้อนที่สูงในระหว่างการเจียร ไม่เพียงแค่แสดงถึงภาระที่สูงขึ้นบนเครื่องมือและเครื่องเจียรเท่านั้น แต่ยังสามารถทำลายวัสดุของชิ้นงานและอาจทำให้เกิดรอยแตก …

การเจียรแบบทรงกระบอก ทำให้ความแม่นยำสูงสุดในชิ้นส่วนการบินและอวกาศ มีความเป็นไปได้!

                              การเจียรแบบทรงกระบอก ทำให้ความแม่นยำสูงสุดในชิ้นส่วนการบินและอวกาศ มีความเป็นไปได้! ความแม่นยำระดับสูงสุด ความแข็งแรง การลดการสั่นสะเทือน รวมไปถึง ความเสถียรของอุณหภูมิ เป็นปัจจัยที่เครื่องเจียรทรงกระบอกใช้สำหรับผลิตชิ้นงานเพื่ออุตสาหกรรมการบินและอวกาศ นี่เป็นวิธีเดียวที่จะรับประกันความสามารถในการผลิตชิ้นส่วนซ้ำ จากส่วนหนึ่งไปอีกส่วนหนึ่ง ความน่าเชื่อถือและความเสถียรของกระบวนการ เป็นสิ่งสำคัญสำหรับส่วนประกอบชิ้นส่วนเพื่อการบินและอวกาศ เมื่อทำการเจียรกระบอกสูบเฟืองลงจอดที่เคลือบด้วยเทคโนโลยี HVOF …

สิ่งที่ผู้ผลิตต้องพูดถึง เกี่ยวกับการผลิตโดยใช้ระบบอัตโนมัติ

  มีความเข้าใจผิดมากมายเกี่ยวกับระบบอัตโนมัติในการผลิต ส่วนหนึ่ง เป็นเพราะผู้ผลิตหลายรายไม่ทราบว่าระบบอัตโนมัติสามารถให้ผลตอบแทนได้รวดเร็วเพียงใด เพื่อให้ได้ภาพที่ดีขึ้นเกี่ยวกับสถานะของระบบอัตโนมัติ UNITED GRINDING จึงได้ทำการสำรวจผู้ผลิตทั่วอเมริกา เพื่อรวบรวมมุมมองของผู้ผลิต คำตอบจากการสำรวจ ผู้ผลิตจำนวน 160 รายบ่งชี้ว่า ผู้ผลิตเปิดกว้างที่จะเพิ่มความสามารถในการทำงานโดยใช้ระบบอัตโนมัติเพื่อขยายธุรกิจของตน แต่พวกเขาต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลตอบแทนในการลงทุนเมื่อเทียบกับต้นทุน ในการนำระบบอัตโนมัติมาใช้ในการผลิตเพื่อก้าวไปอีกขั้น เพื่อสร้างผลกำไรให้เพิ่มมากขึ้น ภายใต้คอนเซปต์ “โรงงานอัจฉริยะ” ประเด็นสำคัญจากการสำรวจระบบอัตโนมัติในการผลิต: แม้ว่าจะมีการนำระบบอัตโนมัติมาใช้ในการผลิตเป็นจำนวนมากในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา แต่ก็ยังมีโอกาสที่สำหรับการเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง นอกเหนือจากรถตัก จากศักยภาพในการเพิ่มขีดความสามารถ ไปจนถึงการลดความผิดพลาดของมนุษย์ ผู้ผลิตที่ตอบแบบสอบถามจำนวนมาก ตระหนักถึงศักยภาพของระบบอัตโนมัติในการผลิต ที่จะช่วยให้ธุรกิจเติบโตได้ ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่กล่าวว่า …

ลดการตั้งค่า และเพิ่มผลลัพธ์สูงสุด ด้วยซอฟต์แวร์เจียระไน

  ลดการตั้งค่า และเพิ่มผลลัพธ์สูงสุด ด้วยซอฟต์แวร์เจียระไน เครื่องเจียระไน ขึ้นอยู่กับระบบปฏิบัติการเฉพาะของตนในการวิเคราะห์ปัจจัยและเงื่อนไขต่างๆ ที่ควบคุมกระบวนการอันซับซ้อน ซึ่งจำเป็นเพื่อให้บรรลุความต้องการของการผลิตชิ้นส่วนที่เพิ่มขึ้นในปัจจุบัน เนื่องจากพนักงานที่มีทักษะเกษียณอายุ และพนักงานที่มีประสบการณ์น้อยเข้ามาแทนที่ ประสิทธิภาพและความใช้งานที่ง่ายของซอฟต์แวร์ในระบบปฏิบัติการจึงจำเป็น และมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการผลิต โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในสภาพแวดล้อมที่การผลิตมีการผลิตหลากหลายและมีปริมาณการผลิตน้อย ในกรณีของการเจียระไนแบบทรงกระบอก ระบบปฏิบัติการจะแปลงข้อมูลเข้าจากมนุษย์ ให้เป็นคำสั่งด้านประสิทธิภาพผ่านอินเตอร์เฟสของมนุษย์หรือเครื่องจักร หรือ HMI เพื่อทำให้กระบวนการมีประสิทธิผลมากที่สุด จากการฝึกอบรมไปจนถึงการผลิตชิ้นส่วนการผสมผสาน HMI ระบบปฏิบัติการที่มีประสิทธิภาพเข้ากับการควบคุมและคำสั่งที่ใช้งานง่ายในทุกแง่มุมของการเจียระไน เพื่อตอบสนองความท้าทายเหล่านี้ และช่วยให้ผู้ผลิตได้รับประโยชน์จากความสามารถอย่างเต็มรูปแบบของเทคโนโลยีอันล้ำสมัย จาก StuderWIN และ StuderSIM ที่ …

ซอฟต์แวร์ CAD/CAM ช่วยลดความยุ่งยากในการผลิตเครื่องมืออันซับซ้อน ในการจับเครื่องมือเพียงครั้งเดียว!

    ชุดซอฟต์แวร์ CAD/CAM ที่มีอุปกรณ์ครบครัน ช่วยให้นักออกแบบสร้างโปรไฟล์สำหรับชิ้นงานอันซับซ้อนเพื่อเครื่องมือประสิทธิภาพสูงได้อย่างง่ายดาย การรวมกันระหว่างซอฟต์แวร์นี้เข้ากับเครื่องเจียรโดยตรง เพื่อผลิตเครื่องมือต่างๆ ทำให้การผลิตชิ้นงานเป็นเรื่องง่ายและสะดวกยิ่งขึ้น ซึ่งรวมไปถึงตัวเลือกในการผลิตเครื่องมือในการจับยึดเพียงครั้งเดียว ไม่ว่าจะเป็นการผลิตชิ้นส่วนเดียว หรือการผลิตแบบเป็นชุดก็ตาม   ประโยชน์ของผู้ใช้งานในอุดมคติ สำหรับซอฟต์แวร์ CAD/CAM หากซอฟต์แวร์ CAD/CAM จำลองเครื่องมือ ราวกับที่เครื่องเจียรออกแบบชิ้นงาน จะส่งผลให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อผู้ใช้งาน การแสดงกระบวนการผลิตที่แท้จริงบนโลกดิจิตอลนี้ หมายความว่าการออกแบบ การปรับขนาด การคำนวณ เวลาการตรวจสอบการชน และฟังก์ชั่นอื่นๆ จะแสดงผลให้เห็นภาพว่าจะเกิดอะไรขึ้น เมื่อผู้ปฏิบัติงานเริ่มเจียรชิ้นส่วน WALTER …

ในงานตัดเฉือน จะต้องมีการวัด “ใครที่วัดได้ดี ย่อมมีข้อได้เปรียบอย่างชัดเจน”

  “การวัด” เป็นเครื่องมือรับประกันคุณภาพและองค์ประกอบสำคัญในงานเจียระไน การผสมผสานเทคโนโลยีการตรวจวัด เข้ากับกระบวนการผลิตเป็นพื้นฐาน นั่นคือเหตุผลที่ United Grinding ลงทุนในการพัฒนาและผลิตโซลูชันการวัดโดยเฉพาะเพื่องานเจียระไน ใช้ขั้นตอนง่ายๆ เพียงไม่กี่ขั้นตอน และเครื่องมือกัดก็จะถูกยึดเข้าที่เรียบร้อย สามารถเริ่มต้นการวัดจริงได้อย่างรวดเร็วขึ้น ด้วยการคลิกเพียงไม่กี่ครั้งบนหน้าจอสัมผัส และการวัดด้วยความแม่นยำสูงของเครื่องมือจะทำงานโดยอัตโนมัติสำหรับฟังก์ชั่น “ผู้ช่วยด่วน (Quick Assistant)” การวัดโดยสมบูรณ์ของหัวกัดทรงกระบอกเป็นกระบวนการที่ซับซ้อน ซึ่งมีการบันทึกคุณลักษณะต่างๆ มากมายเก็บไว้ให้กับคุณ เครื่อง WALTER HELICHECK PLUS ซึ่งเป็นเครื่องวัดที่มีกล้องวัดแสงสองตัว คือกล้องสะท้อนแสงหนึ่งตัว และกล้องสำหรับฉายไฟหน้าหนึ่งตัว รวมทั้งเครื่องแหย่แบบสัมผัสสามตัว เมื่อใช้ร่วมกับซอฟต์แวร์ …

ล้อหินเจียรไหม้ ทำอย่างไรดี?

  การเจียระไน เป็นกระบวนการที่เน้นทางด้านพลังงานเสียดทานจำนวนมาก ในพื้นที่ขนาดเล็กๆ โดยปกติจะเป็นขั้นตอนสุดท้ายของกระบวนการตัดเฉือน เพื่อให้ได้พื้นผิวหรือขนาดสุดท้ายของชิ้นส่วนงานที่ต้องการ แต่คุณทราบไหมว่า การเจียรยังสามารถสร้างความเสียหายที่เกิดจากความร้อน และก่อให้เกิดรอยแตกร้าวที่อาจเกิดขึ้นกับชิ้นส่วนของหิน ที่เกิดจากการเปลี่ยนแปลงในแรงเค้นตกค้าง และโครงสร้างขนาดเล็กของวัสดุ และในกรณีที่เลวร้ายที่สุด คือหินเจียรของคุณอาจเกิดรอยแตกได้ และยิ่งไปกว่านั้น ความเสียหายที่เกิดจากการไหม้ของล้อหินเจียร ยังส่งผลกระทบต่อทางธุรกิจของคุณเช่นเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มเวลาหรือต้นทุน ที่เกี่ยวข้องกับการผลิตชิ้นส่วน การคัดแยกซ้ำ และรวมไปถึงการลดประสิทธิภาพของชิ้นงานอีกด้วย   หลีกเลี่ยงปัญหาดังกล่าว ด้วยการตรวจจับก่อนที่จะเกิดปัญหา โดยทั่วไป เราสามารถตรวจจับการเจียระไนได้โดยใช้ 1 ใน 2 วิธี นั่นคือ …

7 ข้อผิดพลาด ที่พบบ่อยในงานเจียระไน และวิธีการกำจัดปัญหาเหล่านี้!

                          ในงานเจียระไนมีข้อผิดพลาดมักเกิดขึ้นเป็นครั้งคราว แม้กระทั่งกับผู้ผลิตที่มีความชำนาญแล้วก็ตาม พื้นผิวของชิ้นงานที่เจียบนเครื่องเจียระไนกลม ที่เกิดรอยตำหนิที่ไม่สม่ำเสมอหรือไม่เรียบวาวสวยงาม เราจะอธิบายข้อผิดพลาดที่เกิดในงานเจียระไนชิ้นงานแบบทรงกระบอก และวิธีกำจัดปัญหาเหล่านี้ให้หมดไป   ลายเส้นเกลียว (A thread pattern) บนผิวของชิ้นงาน ระยะพิทซ์ที่เกิดขึ้นจะสัมพันธ์กับอัตราป้อนของโต๊ะงานหรือของหินเจียระไน สาเหตุเกิดจากผิวหน้าของล้อหินเจียระไนไม่ขนานกับการเคลื่อนที่ของโต๊ะงาน เพชรกรีดหิน(หรือเครื่องมือกรีดหิน) เกิดความร้อนและสึกหรอในขณะทำการกรีดหน้าหิน ให้ตรวจสอบการสึกหรอของเพชรกรีดหินและตรวจสอบการหล่อเย็นให้เหมาะสม …

ค้นพบ 5 เคล็ดลับ ที่เครื่องเจียรอัตโนมัติสามารถช่วยเพิ่ม “ผลตอบแทนการลงทุน” ให้แก่บริษัทของคุณ

                        พบกับเคล็ดลับ 5 ข้อ ที่เครื่องเจียรอัตโนมัติ สามารถช่วยเพิ่ม “ผลตอบแทนการลงทุน” หรือ ROI ให้แก่องค์กรของคุณได้! ไม่ว่าคุณกำลังพิจารณาที่จะใช้เครื่องเจียรอัตโนมัติ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการผลิตการใช้เครื่องจักรมากขึ้นด้วยบุคลากรที่มีอยู่ของคุณ หรือพยายามลดต้นทุนชิ้นส่วนเพื่อรักษาลูกค้า และแม้แต่เพื่อเพิ่มศักยภาพให้นำหน้าคู่แข่งของคุณ คุณจะค้นพบเหตุผลอย่างชัดเจนและรวดเร็วว่าทำไมควรลงทุนในเครื่องเจียรอัตโนมัติ การคำนวณโดยใช้ข้อมูล Robotics Industries Association …